Thứ Ba, 24 tháng 9, 2019

Những điểm nhấn trên bộ đôi SUV Peugeot 5008 và 3008

Những điểm nhấn trên bộ đôi SUV Peugeot 5008 và 3008

Peugeot 5008 và 3008 mang thiết kế thể thao và sang trọng, buồng lái mô phỏng cabin máy bay, động cơ 1,6 lít cho cảm giác lái êm ái trên nhiều cung đường.


Đón đầu phân khúc SUV đang tăng trưởng tại Việt Nam trong những năm gần đây, thương hiệu Pháp chính thức trình làng hai mẫu SUV 5008 và 3008 vào cuối năm 2017. Đến nay, đây là bộ đôi có doanh số thành công nhất của hãng tại Việt Nam với hơn 6.000 xe bán ra, góp phần vào sự lớn mạnh của thương hiệu Pháp sau 6 năm trở lại.

Ngoại thất đậm chất châu Âu

Peugeot 5008 là dòng xe 7 chỗ, trong khi 3008 nhỏ gọn hơn với 5 chỗ ngồi. Dù vậy cả hai mẫu SUV tầm trung của Peugeot mang thiết kế khá tương đồng, đậm chất châu Âu.

Đầu xe chăm chút với lưới tản nhiệt hình thang, mạ viền crom và logo sư tử Peugeot đặt nổi bật ở trung tâm. Cụm đèn trước với viền LED chiếu sáng ban ngày được cách điệu với đường cắt tam giác, tạo nét thể thao và cứng cáp. 
Kết nối phần đầu đến đuôi xe là các thanh nẹp mạ chrome chạy dọc thân theo thân xe và cửa kính. Các mặt cắt kết hợp hình dáng mâm xe hợp kim nhôm 18 inch tạo cảm giác mạnh mẽ của dòng SUV. Chất liệu chrome cũng được sử dụng cho tay nắm cửa, gương chiếu hậu. 
Cụm đèn hậu LED mang tạo hình lạ mắt, lấy cảm hứng từ móng vuốt sư tử lạ mắt và nối liền với nhau bằng tấm ốp nhựa đen bóng. Ở Peugeot 5008, hãng còn tích hợp cảm biến đá chân để mở cốp mà không cần dùng tay.

Khoang lái mô phỏng cabin máy bay

Ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit cho khoang nội thất của 5008 và 3008 là sản phẩm của Giám đốc thiết kế Gilles Vidal, gia nhập thương hiệu Pháp từ 2010. Năm 2017, thiết kế này đã nhận giải thưởng Red Dot của ngành công nghiệp xe hơi.

Nhờ ngôn ngữ hiện đại, xe Peugeot gần như không thể bị nhầm lẫn với những mẫu xe khác khi mô phỏng buồng lái máy bay. Đặc trưng của i-Cockpit là màn hình giải trí và nút bấm trung tâm có xu hướng xoay về phía người lái. Thiết kế còn thể hiện qua vô lăng nhỏ gọn, nhưng cho cảm giác cầm nắm chắc chắn nhờ đường vát D-cut.
Phía sau vô lăng là màn hình hiển thị thông số điện tử 12,3 inch, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, dàn nút bấm ở giữa bảng điều khiển trung tâm. Peugeot 5008 và Peugeot 3008 có thể kết nối với smartphone thông qua Apple Carplay và Mirror Link.
Cần số của xe được thiết kế độc đáo và là dạng điện tử, hướng về phía trước phù hợp công thái học bàn tay giúp người dùng dễ thao tác. Hiện tại, Peugeot 3008 và 5008 là hai mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc được trang bị cần số điện tử tại Việt Nam.

Không gian nội thất linh hoạt

Không gian nội thất có thể tùy chỉnh nhờ vào sự linh hoạt của hàng ghế sau. Sau khi gập hàng ghế thứ 2 (và hàng ghế thứ 3 đối với 5008), xe mang lại một không gian hoàn toàn rộng rãi cho người dùng. Ở hàng ghế 3 trên mẫu 5008, mỗi ghế có khối lượng 11kg, và có thể tháo lắp dễ dàng tùy theo nhu cầu, mang đến sự tùy biến cao cho người dùng.

Peugeot còn nâng cao trải nghiệm cho người lái với hệ thống cửa sổ trời toàn cảnh mở rộng thông qua chỉnh điện. Riêng Peugeot 5008 còn trang bị ghế massage bằng công nghệ khí nén 8 túi và 10 loa Focal bố trí xung quanh xe.

Nhẹ nhàng và dễ kiểm soát

Ẩn sau ngoại hình bề thế, Peugeot 5008 và 3008 được hãng đầu tư loạt công nghệ vào động cơ nhằm mang đến cảm giác lái nhẹ nhàng và năng động, đồng thời vẫn đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu và kiểm soát khí thải. 

"Cảm giác lái ấn tượng trên bộ đôi SUV đến từ sự kết hợp giữa động cơ xăng 1,6 lít sử dụng turbo tăng áp cho công suất 165 mã lực và hộp số tự động 6 cấp EAT6", đại diện Peugeot Việt Nam cho biết.
Bên cạnh động cơ và hộp số thì hệ thống khung gầm cũng được chú trọng và là nhân tố quan trọng góp phần tạo nên cảm giác lái đặc trưng của hai sản phẩm này. Peugeot 3008 & 5008 sử dụng khung gầm thế hệ mới EMP2 từ tập đoàn PSA, nền tảng này giúp xe đạt được sự cân bằng giữa sự tiện nghi êm ái và vận hành chắc chắn trên mọi đường đi. 

Loạt tính năng hỗ trợ người lái

Peugeot 5008 và 3008 thừa hưởng nhiều tính năng tiên tiến hỗ trợ người lái theo tiêu chuẩn châu Âu, bao gồm cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo tốc độ, cảnh báo điểm mù, ga tự động và giới hạn tốc độ, hỗ trợ đỗ xe với camera 180 độ cùng cảm biến trước sau. Với việc trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái, bộ đôi SUV đến từ gia đình Peugeot đã đạt điểm tuyệt đối 5 sao theo tiêu chuẩn đánh giá Euro NCAP.

Đơn cử, hệ thống cảnh báo điểm mù phân tích và cảnh báo cho người lái về vật thể không nằm trong vùng quan sát thông qua đèn LED trên gương chiếu hậu. Hệ thống cảnh báo lệch làn đường tự động tác động một lực giữ vô lăng giúp cho xe luôn di chuyển đúng làn đường. Trong khi đó cảnh báo người lái mất tập trung sẽ nhắc nhở người lái bằng âm thanh hoặc hình ảnh khi nhận thấy người lái mất tập trung trong điều kiện lái xe liên tục hơn 2 giờ đồng hồ với vận tốc trên 65km/h.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Daft Punk - Robot Rock (Official audio)